Những cách bán hàng trên sàn TMĐT thu hút khách hàng

Đăng ký gian hàng nhanh chóng và dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử: Thủ tục đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng và dễ dàng vì các sàn tạo điều kiện tối đa cho bạn mở gian hàng. Các bước đăng ký chỉ bao gồm đăng ký và xác nhận thông tin của chủ shop.
Bất kì ai cũng có thể đăng kí bán hàng trên sàn thương mại điện tử do đó tệp người bán trên shopee không chất lượng bằng các sàn thương mại khác dẫn đến việc cạnh tranh về gía trở nên khốc liệt hơn quảng cáo facebook

Đăng ký tài khoản trên Lazada hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải trả phí khi có đơn hàng (phí vận chuyển và phí hoa hồng cho web) hay thêm chi phí quảng cáo khi bạn muốn sản phẩm của bạn xuất hiện trên đầu trang chủ hay danh mục tìm kiếm.
Với uy tín của mình, Lazada đã tồn tại qua cả chục năm phát triển, dù có xuất hiện nhiều kênh bán hàng thương mại điện tử khác nhưng Lazada vẫn khẳng định được vị trí số 1 của mình. Nếu bạn kinh doanh online mà bỏ qua kênh bán hàng này thì thật đáng tiếc đó.
Shopee
Shopee đảm bảo khi khách hàng nhận được tiền mới thanh toán cho người bán, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Việc tạo tài khaorn trên Shopee cũng hoàn toàn miễn phí, với sự phát triển như hiện nay thì trong thời gian tới Shopee cũng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Bạn đang kinh doanh online hãy nắm bắt cơ hội này ngay từ hôm nay nhé.
Chi phí vận chuyển trên Shopee còn hơi cao, tuy nhiên lại có khá nhiều chương trình giảm giá, big xu cho khách hàng, vì vậy nhược điểm này cũng không cản trở lớn lắm đến việc quyết định mua sản phẩm của khách hàng.
Sendo (Sen đỏ)
Dịch vụ thanh toán thuận tiện, an toàn và đảm bảo, mặt hàng đa dạng phong phú đến từ nhiều chủ shop khác nhau, Sendo ngày càng được phát triển, nhận được sự tin tưởng của khách hàng lẫn chủ shop.
Sendo cũng hỗ trợ các dịch vụ thiết kế cho gian hàng của bạn trên trang, hỗ trợ các dịch vụ quảng cáo làm nổi bật tin, nổi bật sản phẩm để tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.
Amazon
Trang thương mại điện tử Amazon khá nổi tiếng trên thế giới, ở Việt Nam có lẽ hơi ít người biết đến hơn, nhưng Amazon nổi tiếng về độ uy tín của trang web. Với mạng lưới khách hàng trên toàn thế giới, bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng mọi nơi trên toàn cầu.
Vì độ tin cậy của trang web này mà lượng khách hàng lựa chọn mua sắm trên Amazon là khá lơn, bạn có thể tận dụng cơ hội này để phát triển việc kinh doanh online của mình.
Đánh giá tốt của khách hàng là quan trọng hàng đầu:
Mọi người hay có thói quen tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm được các khách hàng đã từng mua đánh giá tốt về sản phẩm đó. Những bằng chứng từ mạng xã hội, những đánh giá khách quan từ chính người mua trước sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hay không.
Đánh giá tốt hay xấu đều cần reply một cách tích cực và ôn hòa:
Khi khách hàng khen sản phẩm tốt thì bạn hãy cảm ơn. Khi khách chê giao hàng chậm, sản phẩm không giống hay chất lượng không như mô tả thì bạn nên xin lỗi để xoa dịu thay vì đổ lỗi, thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí cho khách. Thái độ tương tác của bạn với khách hàng quyết định nhiều đến mong muốn mua hàng của khách hiện tại cũng như tương lai.
Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng:
Điểm đánh giá của khách hàng sẽ quyết định vị trí hiển thị sản phẩm của bạn trên website thương mại điện tử. Vì vậy hãy chủ động gọi điện hỏi thăm khách hàng và nhờ những người hài lòng về sản phẩm của bạn đánh giá 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Tỷ lệ đánh giá tốt giúp bạn nhận được rất nhiều ưu đãi như tăng độ hiển thị sản phẩm trên trang, thanh tìm kiếm và được ưu tiên hơn trong những chương trình khuyến mãi của các sàn.
Đầu tư vào ảnh sản phẩm và nội dung càng chi tiết càng tốt:
Đặc thù của bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và bán hàng online nói chung luôn cần đầu tư về hình ảnh. Vì khách hàng không thể trực tiếp xem hàng nên hình ảnh chính là thứ duy nhất khiến họ cảm nhận được sản phẩm của shop. Các hình ảnh sản phẩm cần thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh.
Không chạy đua về giá khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử:
Hãy tập trung cải thiện xếp hạng của bạn bằng việc xử lý đơn hàng cho khách nhanh chóng, đầu tư sản phẩm chất lượng, nội dung, hình ảnh, xây dựng một thương hiệu lâu dài với phong cách riêng, kiểm soát hàng tồn, đơn hàng giao khách, quá trình vận chuyển kịp thời thay vì cạnh tranh giá với các đối thủ khác. Thêm vào đó, đầu tư mở rộng kênh bán hàng để khách hàng mua được ở nhiều kênh khác nhau.
Kinh doanh sản phẩm độc đáo, hướng đến nhiều ưu đãi hấp dẫn:
Ngoài ra, mỗi tháng các sàn thương mại điện tử đều có rất nhiều chương trình ưu đãi miễn phí giao hàng, các chương trình giảm giá theo từng ngành hàng…Bạn nên theo dõi và tận dụng đăng ký tham gia để cải thiện lượt traffic cho sản phẩm. Đồng thời nó cũng là một ưu thế lớn để tăng doanh thu.
Bán hàng trên Lazada
Lazada là sàn thương mại điện tử trực thuộc tập đoàn Alibaba. Lazada có mạng lưới phát triển rộng khắp các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, bán hàng trên Lazada cũng gây nhiều trở ngại như:
Các chi phí về logistics (lấy hàng, vận chuyển) khá cao.
Thủ tục đăng ký gian hàng khá phức tạp, phải hoàn thành khóa học online của Lazada và khai báo ảnh CMND, giấy khai sinh, giấy phép kinh doanh,… để mở gian hàng.
Thời gian dự kiến giao hàng khá lâu (từ 2 – 8 ngày với giao hàng tiêu chuẩn) làm tăng tỉ lệ rớt đơn hàng.
Chỉ là kênh tăng doanh thu, khó phát triển và mở rộng bởi chính sách tập trung vào người mua và các qui định khắt khe với người bán hàng.
Bán hàng trên Shopee
Số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ tăng lên mỗi ngày từ Shopee. Tập khách hàng khá trẻ, dễ thích nghi với các sản phẩm mới mẻ.
Quy trình mở gian hàng đơn giản, nhanh chóng, chỉ cần xác minh email, số điện thoại.
Phí mở gian hàng miễn phí, phí hoa hồng kinh doanh 0% hiện tại với shop thông thường.
Chính sách ưu đãi, trợ phí vận chuyển cực tốt, khuyến khích mua hàng cao.
Liên kết với những đối tác vận chuyển lớn, thời gian giao hàng nhanh từ 2 – 5 ngày với các đơn hàng tiêu chuẩn.
Tương tác tốt với khách hàng dễ dàng qua khung chat.
Tính kết nối các nền tảng bán hàng khác cao, có thể đồng bộ dữ liệu với Netsale và bán hàng dropshipping trên Shopee.
Bán hàng trên Tiki

Người bán hàng trên Tiki sẽ có những lợi thế sau:
Chính sách bán hàng khắt khe: Các gian hàng được kiểm định kĩ lưỡng về quy cách nguồn gốc chất lượng sản phẩm, đảm bảo hàng hóa chính hãng, có trong danh mục hàng hóa được phép lưu thông trên thị trường. Vì vậy, niềm tin mua sắm trên Tiki của người tiêu dùng cao hơn hẳn so với các sàn thương mại điện tử khác.
Tỉ lệ đổi trả, hoàn hàng thấp dưới 1% (Theo công bố của Tiki).
Chiết khấu cho mặt hàng sách khá cao, có thể tới 30%- 35%.
Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua.
Chính sách giao hàng ưu đãi, tạo động lực mua sắm cho khách hàng
Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.
Bán hàng trên Sendo
Là sàn thương mại điện tử tạo uy tín nhờ ăn theo thương hiệu FPT
Phát triển mạnh mẽ trong về mảng thời trang và phi công nghệ
Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt.
Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng đổi trả sản phẩm theo quy định cho phép.
Tìm nguồn hàng để kinh doanh online
Tổng hợp nguồn hàng thời trang uy tín, giá tốt trên 1688 và Taobao
Hướng dẫn tìm sản phẩm siêu lợi nhuận gấp 8 lần khi bán hàng online
9 tiêu chí lựa chọn sản phẩm để bán online lợi nhuận cao
Giải pháp nhập nguồn hàng Trung Quốc tiết kiệm 50% chi phí và thời gian
Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo
Sendo là sàn thương mại điện tử của tập đoàn FPT, có thế mạnh trong mảng thời trang và phi công nghệ. Các chính sách bảo mật và đổi trả hàng hóa theo quy định cũng được Sendo đảm bảo cho khách hàng.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Khi tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website, bạn có thể nhận thông báo của từng kênh ngay trên website và lập tức phản hồi khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp nên sử dụng thêm các công cụ phản hồi khách hàng tự động để nhanh chóng tương tác với khách hàng, chatbot là một trong những gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Đây cũng được coi là một trong những giải pháp thương mại điện tử được tích hợp trên website mang lại hiệu quả rất tốt cho hoạt động kinh doanh

Bản chất của các kênh thương mại điện tử
Tại kênh thương mại điện tử, người bán mở các gian hàng online và quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ website hoặc qua các chợ điện tử. Khách hàng “dạo chơi” trên website bán hàng đa kênh tìm kiếm, trả giá và đặt mua các sản phẩm. Hai loại thị trường điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay:
– Cửa hàng trên mạng – là website của doanh nghiệp dùng để tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.
– Sàn giao dịch: Thị trường trực tuyến thông thường là B2B, trong đó người mua và người bán có thể đàm phán với nhau. Doanh nghiệp hoặc tổ chức đứng ra sở hữu. Điểm danh một số sàn thương mại điện tử phổ biến nhất: Shopee, Lazada, Sendo…
Tùy thuộc vào quy mô và nguồn vốn, nhà bán lẻ có thể phát triển 1 hoặc nhiều loại thị trường điện tử trên.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm
Bán hàng trên thương mại điện tử là phải chấp nhận cuộc chiến về giá. Những thương hiệu lớn thường xuyên khuyến mãi, tham gia các chương trình marketing của sàn thương mại tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Khách hàng lại rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng một sản phẩm tính năng chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rể hơn.
Mỗi trang thương mại điện tử lớn hiện nay đều có những chính sách, quy định riêng với người bán. Có nhiều nhà bán lẻ muốn đẩy mức hiện thị sản phẩm lên nhanh chóng đã thực hiện những hành vi như dùng nick ảo tự mua hàng. Điều này vi phạm các nguyên tắc của sàn thương mại điện tử, ảnh hưởng đến uy tín của shop thậm chí bị cấm kinh doanh vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhà bán hàng nên tìm hiểu những quy định cơ bản để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *